รีวิวพร้อมสรุป A Taxi Driver อารมณ์ที่แสดงออกมา

A Taxi Driver

รีวิวหนัง A Taxi Driver | แทกซี่สายฮาฝ่าสมรภูมิโหด

“A Taxi Driver” หรือ “แทกซี่สายฮาฝ่าสมรภูมิโหด” เป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ออกฉายในปี 2017 กำกับโดย Jang Hoon หนังเรื่องนี้สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงในช่วงการประท้วงประชาชนในเกาหลีใต้ในปี 1980 โดยเนื้อเรื่องเล่าเกี่ยวกับแท็กซี่คนหนึ่งที่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับนักข่าวชาวเยอรมันที่ต้องการรายงานเรื่องราวความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองกวางจู

นักแสดง

ในเรื่องนี้มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่:

  • Song Kang-ho รับบทเป็น Kim Man-seob แท็กซี่ที่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบแต่กลายมาเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์
  • Thomas Kretschmann รับบทเป็น Jürgen Hinzpeter นักข่าวชาวเยอรมันที่ต้องการเปิดเผยความจริง
  • Yoo Hae-jin รับบทเป็น Park Myung-soo เพื่อนของ Kim Man-seob
  • Go Ah-sung รับบทเป็น Kim So-hee ลูกสาวของ Kim Man-seob

คะแนนจากเว็บไซต์ต่างๆ

สำหรับคะแนนจากเว็บไซต์ IMDb และ Rotten Tomatoes หนังเรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดี:

  • คะแนน IMDb: 7.9/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 98%

สรุปเนื้อหา

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ Kim Man-seob (รับบทโดย Song Kang-ho) แท็กซี่คนหนึ่งที่มีฐานะไม่ดีและต้องหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เขาได้รับการจ้างจาก Jürgen Hinzpeter (รับบทโดย Thomas Kretschmann) นักข่าวชาวเยอรมันที่ต้องการไปยังเมืองกวางจูเพื่อรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในขณะนั้นมีการประท้วงอย่างรุนแรงต่อการปกครองของรัฐบาลทหาร

ระหว่างทางที่เดินทางไปกวางจู คิมเริ่มรู้สึกถึงความสำคัญของงานที่เขาทำ และเขาก็ได้พบกับความกล้าหาญและความเข้มแข็งของประชาชนที่สู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของตนเอง แม้ว่าเขาจะเริ่มต้นจากการเป็นเพียงแท็กซี่ธรรมดา แต่เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้

หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนาน แต่ยังมีการสะท้อนถึงความสำคัญของการมีเสรีภาพในการพูดและการแสดงออก ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความเข้มข้นและแรงกดดันในช่วงเวลานั้น นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานระหว่างความขบขันและความจริงจังในเนื้อเรื่อง ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง

โดยรวมแล้ว “A Taxi Driver” เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การรับชม ไม่เพียงแต่เป็นหนังที่ให้ความบันเทิง แต่ยังมีสาระและความหมายที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในปัจจุบัน หากคุณสนใจสามารถ ดูบอล66 เพื่อรับชมภาพยนตร์ที่มีคุณภาพนี้ได้

A Taxi Driver รีวิวหนังA Taxi Driver รีวิวหนังA Taxi Driver รีวิวหนังA Taxi Driver รีวิวหนังA Taxi Driver รีวิวหนัง