Movie Recap Elder’s Game โลเคชั่นสวย

Elder’s Game

รีวิวหนัง Elder’s Game | สงครามพลิกจักรวาล

“Elder’s Game” หรือในชื่อไทยว่า “เอนเดอร์เกม สงครามพลิกจักรวาล” เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดย Orson Scott Card ซึ่งเรื่องราวในหนังนี้ได้เล่าถึงการฝึกฝนเด็กๆ ให้เป็นนักรบเพื่อต่อสู้กับศัตรูจากนอกโลก หนังเปิดเรื่องด้วยการนำเสนอโลกในอนาคตที่มนุษย์ต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากเอเลี่ยนที่มีชื่อว่า Formics ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการทำลายล้างมนุษย์

การเลือกตัวละครหลักอย่าง Ender Wiggin (รับบทโดย Asa Butterfield) ชายหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษในการคิดวิเคราะห์และกลยุทธ์ ทำให้เขาได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาที่ Battle School ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกฝนเด็กๆ ให้เป็นผู้นำทางทหารในอนาคต

นักแสดง

  • Asa Butterfield รับบท Ender Wiggin
  • Harrison Ford รับบท Colonel Graff
  • Hailee Steinfeld รับบท Petra Arkanian
  • Abigail Breslin รับบท Valentine Wiggin
  • Viola Davis รับบท Major Anderson

คะแนน IMDB และ Rotten Tomatoes

“Elder’s Game” ได้รับคะแนน IMDB อยู่ที่ 6.6/10 และคะแนน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 62% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชมมีความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้

สรุปเนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของ “Elder’s Game” จะเน้นไปที่การฝึกฝน Ender และเพื่อนๆ ที่ Battle School ซึ่งพวกเขาต้องผ่านการทดสอบและแข่งขันในสภาพแวดล้อมที่กดดันเพื่อพิสูจน์ความสามารถในการเป็นผู้นำทหาร ในขณะเดียวกัน Ender ยังกำลังพัฒนาความสัมพันธ์ที่สำคัญกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา รวมถึงการต่อสู้กับความกดดันจากการเป็นผู้ที่คาดหวังว่าจะช่วยมนุษยชาติ

ในช่วงท้ายของเรื่อง Ender ต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบากเกี่ยวกับการใช้พลังของเขาในการต่อสู้กับ Formics ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขาต้องคิดหนักถึงความหมายของการเป็นผู้นำและการทำสงคราม

โดยรวมแล้ว “Elder’s Game” เป็นภาพยนตร์ที่มีแนวคิดที่ลึกซึ้งและชวนให้คิดตามเกี่ยวกับสงคราม การเป็นผู้นำ และผลกระทบของการตัดสินใจในชีวิต ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนที่อาจรู้สึกว่าไม่ตรงตามต้นฉบับนวนิยาย แต่ก็ยังถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความบันเทิงและน่าชมอย่างมาก

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและการคิดวิเคราะห์ “Elder’s Game” อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ dooball66 ที่จะให้คุณได้สัมผัสกับความตื่นเต้นจากการต่อสู้ในสงครามที่พลิกจักรวาล